image banner
Khai giảng lớp huấn luyện Trung đội dân quân cơ động, giai đoạn II năm 2023
Lượt xem: 14205

    Sáng ngày 21/6/2023, Ban CHQS phường Tân Bình tổ chức khai giảng lớp huấn luyện chiến đấu cho Trung đội dân quân cơ động phường, giai đoạn II năm 2023.

anh tin bai
anh tin bai

Toàn cảnh lớp huấn luyện Trung đội dân quân cơ động

    Lớp huấn luyện sẽ được tổ chức trong 12 ngày, trong thời gian huấn luyện bDQCĐ sẽ được trang bị kiến thức về chính trị, pháp luật và huấn luyện quân sự. Nội dung huấn luyện trọng tâm là những nhận thức mới về nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc trong tình hình mới; DQTV tham gia công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tại địa phương; kết hợp chặt chẽ kinh tế, xã hội với quốc phòng - an ninh trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; huấn luyện điều lệnh đội ngũ dân quân tự vệ; tính năng, cấu tạo của các loại VKTB. Đồng thời, huấn luyện thuần thục các động tác về kỹ, chiến thuật, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, chủ động đối phó với mọi tình huống xảy ra, không để bất ngờ, bị động. 

anh tin bai

Đồng chí Trần Văn Lượng – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường phát biểu khai giảng.

    Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng đồng chí Trần Văn Lượng – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường nhấn mạnh: LLDQ là một bộ phận của lực lượng vũ trang nhân dân ở địa phương, là lực lượng quan trọng trong việc xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và chiến lược chiến tranh nhân dân. Vì thế việc trang bị lý luận chính trị và các kỹ năng quân sự cơ bản cho LLDQ là một trong những việc làm hết sức quan trọng và phải được làm thường xuyên. Để lớp huấn luyện đảm bảo chất lượng, đạt kết quả cao, đồng chí yêu cầu Ban CHQS phường phải làm tốt công tác chuẩn bị giáo án, cơ sở vật chất phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, huy động LLDQ tham gia huấn luyện đảm bảo theo kế hoạch, duy trì nghiêm kỷ luật, quản lý chặt chẽ quân số, cuối khóa huấn luyện có tổ chức kiểm tra đánh giá kết quả thực chất, nghiêm túc. Đồng chí Chủ tịch UBND phường cũng yêu cầu LLDQ phải sắp xếp thời gian tham gia huấn luyện nghiêm túc, chấp hành nghiêm kỷ luật, đảm bảo an toàn về người và VKTB trong suốt thời gian tham gia huấn luyện, chú trọng nhất là đảm bảo an toàn giao thông.
    Giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự cho LLDQ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên nhằm giúp cho lực lượng dân quân nâng cao nhận thức chính trị, nắm chắc và hiểu rõ âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam; nâng cao hiểu biết về các loại VKTB, thuần thục các động tác về kỹ, chiến thuật cơ bản, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, chủ động đối phó với mọi tình huống xảy ra, không để bất ngờ, bị động, có đủ sức khỏe hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ANCT – TTATXH trên địa bàn./.

                                    Viết Thanh – Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường.

 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN BÌNH

Địa chỉ :Đường Tô Hiệu, KP Tân Trà 1, P. Tân Bình, TP Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.879.680

Fax: 02713.879.680

Chịu trách nhiệm : UBND phường Tân Bình

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị