image banner
Đảng bộ phường Tân Bình sơ kết công tác xây dựng Đảng giữa nhiệm kỳ 2020-2025.
Lượt xem: 195

    Thực hiện chương trình công tác trọng tâm của Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 – 2025, chiều ngày 11/4/2023, Đảng bộ phường Tân Bình tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 – 2025.

anh tin bai
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị.

    Trong hơn 2 năm qua, với tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên, Đảng bộ phường đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy đã ban hành đầy đủ các kế hoạch, chương trình hành động; triển khai các đợt học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Xây dựng Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ phường. Công tác quy hoạch và rà soát quy hoạch Cấp ủy nhiệm kỳ 2020 – 2025 và nhiệm kỳ 2025 – 2030 được Đảng ủy quan tâm thực hiện đúng quy định. Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đã kết nạp được 16/25 đảng viên mới đạt 64% Nghị quyết Đại hội đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng của Đảng ủy phường luôn được quan tâm thực hiện có hiệu quả, trong 2,5 năm qua đã kiểm tra thường xuyên 04 Chi bộ và 08 cá nhân; giám sát thường xuyên 12 Chi bộ, giám sát chuyên đề 04 Chi bộ và 04 cá nhân; UBKT Đảng ủy giám sát thường xuyên 04 Chi bộ và 04 cá nhân. Trong 3 năm liên tục, từ năm 2020, 2021, 2022 Đảng bộ đạt đơn vị Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

anh tin bai

Đồng chí Mai Thị Hằng - UV. BTV Thành ủy - Bí thư Đảng ủy phường phát biểu tại Hội nghị.

    Trong lãnh đạo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương: Thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu giao, tổng thu ngân sách của phường là 21 tỷ 449 triệu đồng, đạt 109,3% dự toán thành phố và HĐND phường giao (Tăng 01 tỷ 819 triệu 400 ngàn đồng); công tác vận động nhân dân hiến đất làm đường đạt được kết quả cao, nổi bật là nhân dân hiến đất làm các tuyến đường hẻm 647, đường Phan Bội Châu, đường vành đai phía Nam Đồng Xoài, đường Trường Chinh vv....với tổng trị giá khoảng 79,63 tỷ đồng. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt, chất lượng ngày càng nâng lên, trong 2,5 năm vừa qua thực hiện khám chữa bệnh tại trạm được 18.692/13.184 lượt người, đạt 141% so với Nghị quyết đề ra; Công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai thực hiên có hiệu quả. Các trường học tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, tỷ lệ khen thưởng hàng năm ở 2 trường TH đạt trên 60%, trường THCS là 62%, công tác phổ cập TH và THCS được giữ vững; Trong hơn 2 năm qua, 5/5 khu phố giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa, số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm tỉ lệ 95% trở lên. Cấp ủy, chính quyền phường đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, neo đơn, trong nửa đầu nhiệm kỳ đã vận động được 10.406 phần quà, trị giá 2 tỷ 322 triệu đồng tặng các đối tượng trong các dịp lễ, tết... Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được duy trì tốt, hàng năm phường Tân Bình đều hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Hoạt động của chính quyền đã phát huy được hiệu quả trong công tác lãnh đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương. MTTQ và các đoàn thể hoạt động đạt hiệu quả cao.
    Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận làm rõ những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế và nguyên nhân cần khắc phục trong thời gian tới của Ban Chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 – 2025.

anh tin bai

Đồng chí Võ Đăng Khoa – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu tại Hội nghị.

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Đăng Khoa – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ phường Tân Bình đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ đầu của Đại hội. Đồng chí cũng đã làm rõ thêm một số vấn đề mà các đại biểu dự Hội nghị quan tâm như: quy hoạch phát triển đô thị, việc phối hợp thực hiện giải phóng mặt bằng các công trình dự án trên địa bàn phường…Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị Đảng bộ phường tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao hơn nữa vai trò hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát của Đảng ủy đối với các Chi bộ trực thuộc; Quan tâm thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, nhất là phát triển quần chúng ở các khu dân cư. Tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt công tác phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; chú trọng làm tốt công tác quản lý đô thị, tăng cường quản lý trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, lãnh đạo thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; phát huy tốt vai trò của Bí thư Chi bộ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ ở khu dân cư; Đồng thời đề nghị Đảng bộ phường tiếp tục đề ra những giải pháp kịp thời để khắc phục những tồn tại, hạn chế mà trong báo cáo đã nêu, cũng như ý kiến phát biểu của các đại biểu dự Hội nghị.

Nguồn tin: Viết Thanh
                                                           Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN BÌNH

Địa chỉ :Đường Tô Hiệu, KP Tân Trà 1, P. Tân Bình, TP Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.879.680

Fax: 02713.879.680

Chịu trách nhiệm : UBND phường Tân Bình

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị