image banner
Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND phường, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 263

Vừa qua, bà Mai Thị Hằng – UV. BTV Thành ủy – Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường cùng Thường trực HĐND phường chủ trì Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND phường, nhiệm kỳ 2021-2026 (Giữa kỳ họp thứ năm và kỳ họp thứ sáu). Tham dự Hội nghị có Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND phường, Ban Thường trực UBMTTQVN phường, Trưởng, Phó, thành viên 2 Ban HĐND phường, Tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND, Trưởng các ban ngành, đoàn thể của phường, Trưởng khu phố, Trưởng Ban CTMT các khu phố cũng về dự đông đủ.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị chất vất giữa hai kỳ họp HĐND phường

Trên cơ sở ý kiến kiến nghị của đại biểu HĐND phường và cử tri, Thường trực HĐND phường tổ chức Hội nghị chất vấn giữa hai kỳ họp nhằm chất vấn làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo UBND phường và cơ quan chuyên môn về các vấn đề, lĩnh vực do địa phương quản lý. Đây là những vấn đề nổi cộm, bức xúc được nhiều cử tri và đại biểu HĐND phường quan tâm.

anh tin bai

Đồng chí Mai Thành Quang-PCT.UBND trả lời chất vấn ý kiến của các cử tri địa phương.

 Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe nội dung trả lời các vấn đề chất vấn gồm: vấn đề thu ngân sách đạt cao, tuy nhiên chi ngân sách đạt rất thấp, chỉ đạt 38,2%, nguyên nhân do đâu; Vấn đề lấn chiếm vỉa hè của một số quán nhậu về đêm để làm nơi buôn bán và để xe trông rất nhếch nhát, mất mỹ quan đô thị và dễ xảy ra cháy nổ, trách nhiệm thuộc cơ quan nào; Công tác quản lý đất công trên địa bàn còn nhiều bất cập, còn để người dân lấn chiếm sử dụng, cho thuê bất hợp pháp; Vấn đề ngập úng cục bộ ở một số tuyến đường trên địa bàn do địa phương quản lý; Trách nhiệm của Công an phường trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các giải pháp phòng chống tội phạm trên địa bàn phường vv…

 Sau khi nghe báo cáo trả lời các nội dung chất vấn, các đại biểu dự hội nghị đã có một số ý kiến chất vấn bổ sung như những khó khăn, vướng mắc trong việc quản lý các khu đất công, đề nghị báo cáo thêm lộ trình và giải pháp trong việc xử lý những hành vi vi phạm lấn chiếm đất công, lấy đất công để kinh doanh cho thuê không đúng quy định. Về vấn đề lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán và để xe gây mất mỹ quan đô thị, dễ xảy ra cháy nổ, đại biểu đề nghị UBND phường chỉ đạo Công an phường tăng cường kiểm tra xử lý dứt điểm không để tình trạng này tái diễn góp phần xây dựng những tuyến phố văn minh, sạch đẹp, an toàn. Đối với một số tuyến đường ngập úng cục bộ mỗi khi trời mưa, đại biểu cũng đề nghị lãnh đạo UBND phường sớm có kế hoạch đưa vào sửa chữa các tuyến đường này kịp thời, nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại được thuận tiện hơn…

 Trước các ý kiến chất vấn bổ sung, lãnh đạo UBND phường đã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, trả lời thẳng thắn, khá đầy đủ, rõ ràng các nội dung chất vấn của đại biểu và đã đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian sớm nhất đáp ứng yêu cầu mong mỏi của người dân vả cũng phát biểu làm rõ thêm trách nhiệm của UBND phường trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh tại địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Mai Thị Hằng-Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND phường phát biểu kết luận Hội nghị

 Phát biểu kết luận Hội nghị, bà Mai Thị Hằng – Chủ tịch HĐND phường cho biết thông qua Hội nghị chất vấn, nhằm thể hiện sự giám sát trực tiếp và mang tính thường xuyên, liên tục của HĐND phường; đồng thời, phát huy tính dân chủ trực tiếp của cử tri trong việc bày tỏ những ý kiến, kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước thông qua người đại diện hợp pháp của mình là đại biểu HĐND phường. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo UBND phường quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các vấn đề đã được đại biểu đặt ra tại hội nghị bằng tinh thần trách nhiệm cao và tuân thủ đúng các quy định của pháp luật./.

                                                                            

                                                                                                       Viết Thanh

Một số hình ảnh tại Hội nghị 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN BÌNH

Địa chỉ :Đường Tô Hiệu, KP Tân Trà 1, P. Tân Bình, TP Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.879.680

Fax: 02713.879.680

Chịu trách nhiệm : UBND phường Tân Bình

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị