image banner
Hội đồng nhân dân phường Tân Bình tổ chức kỳ họp thứ bảy (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023), nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 47

Sáng ngày 29/12/2023, HĐND phường Tân Bình tổ chức kỳ họp thứ bảy (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023), nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Phạm Trung Phóng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, tham dự kỳ họp có các ông bà là đại biểu HĐND phường, khóa V; các ông, bà là Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội của phường, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng Ban CTMT các khu phố cũng về dự đông đủ. 

anh tin bai

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe báo cáo của UBND phường về tình hình kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023; phương hướng nhiệm vụ năm 2024; Báo cáo về tình hình thực hiện thu ngân sách địa phương năm 2023 và phương hướng năm 2024; thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam  phường về công tác tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của Ủy ban MTTQ Việt Nam  phường đối với UBND phường;  Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; Báo cáo hoạt động của HĐND phường năm 2023 và chương trình hoạt động năm 2024; các báo cáo thẩm tra cùa 2 Ban HĐND phường. 

anh tin bai

Kết quả đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND phường năm 2023: trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội đối mặt với nhiều thách thức, kinh tế và đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, một số doanh nghiệp, nhà máy cắt giảm biên chế, giảm giờ làm, giảm ngày công, người lao động thất nghiệp tăng cao vv…tuy nhiên tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn phường Tân Bình vẫn đạt được nhiều kết quả quan trọng, một số chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết HĐND phường thông qua. Thu ngân sách có nhiều cố gắng, tồng thu 12 tỷ 909 triệu đồng, đạt 111% chỉ tiêu được giao; trong đó các khoản do phường thực hiện là 2 tỷ 345 triệu đồng, đạt 160% chỉ tiêu giao; hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển khá, thương mại – dịch vụ duy trì hiệu quả, sản xuất nông nghiệp ổn định; công tác chỉnh trang đô thị có nhiều khởi sắc; các phong trào thi đua phát triển sâu rộng. Lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm và có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được nâng lên; phong trào VHVN – TDTT ngày càng phát triển sâu rộng và thực chất hơn; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt trên 95%; 5/5 khu dân cư giữ vững khu dân cư văn hóa; tình hình ANCT – TTATXH được đảm bảo, giữ vững, không có trọng án xảy ra. Đây là nền tảng để hệ thống chính trị của phường tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội lần thứ V của Đảng bộ phường đã đề ra.

Tại kỳ họp, đại biểu HĐND phường thực hiện quyền chất vấn tại Hội trường về một số vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm. Bên cạnh đó, HĐND phường cũng đã thảo luận, thông qua nhiều nội dung quan trọng như: nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – anh ninh năm 2024; dự toán thu – chi và phân bổ ngân sách địa phương năm 2024 và thực hiện một số nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền theo luật định.

anh tin bai

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Phạm Trung Phóng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà chính quyền phường đã đạt được. Đồng chí đề nghị Cấp ủy, chính quyền phường cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; triển khai các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường quản lý trật tự đô thị; đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt phong trào “việc phố việc làng, đất vàng cũng hiến” để thực hiện các tuyến đường trên địa bàn phường. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy và học ở các trường trên địa bàn; làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; quan tâm hơn nữa công tác đào tạo nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Tăng cường quốc phòng – an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội năm 2024.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cũng  đề nghị 2 Ban HĐND, đại biểu HĐND phường tích cực bám sát tình hình thực tiễn, tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND phường và tình hình giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri, ý kiến chất vấn của đại biểu. Đề nghị UBMTTQVN phường và các tổ chức thành viên ra sức vận động các thành viên của tổ chức mình cùng với cộng đồng các khu dân cư và nhân dân trên địa bàn đóng góp tích cực, có hiệu quả cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Kỳ họp đã biểu quyết thông qua 4 nghị quyết gồm: Nghị quyết về chương trình hoạt động năm 2024 của HĐND phường; nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND năm 2024; nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 và nghị quyết về thu – chi ngân sách nhà nước năm 2024 với tỷ lệ nhất trí biểu quyết đạt 100% với tất cả các đại biểu dự kỳ họp../.

                                                                                                                                                             Viết Thanh

 

 

 

                                                                               

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN BÌNH

Địa chỉ :Đường Tô Hiệu, KP Tân Trà 1, P. Tân Bình, TP Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.879.680

Fax: 02713.879.680

Chịu trách nhiệm : UBND phường Tân Bình

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị