image banner
Đảng bộ phường Tân Bình sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2023
Lượt xem: 7749

    Sáng ngày 21/7/2023, Đảng bộ phường Tân Bình đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, đồng thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, Trưởng, Phó các tổ chức chính trị - xã hội của phường, Bí thư các Chi bộ trực thuộc và toàn thể 100% đảng viên trong toàn Đảng bộ phường cùng tham gia. 

anh tin bai
anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị.

    Trong 6 tháng đầu năm 2023, Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các Chi bộ trực thuộc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương, đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực như:
    Trong công tác xây dựng Đảng: 6 tháng đầu năm 2023, Đảng bộ phường đã triển khai công tác Đảng theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Thành ủy; Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được chú trọng quan tâm, các đảng viên được quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp; Tập thể đoàn kết, chủ động trong công tác và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Đảng ủy chỉ đạo các Chi bộ duy trì sinh hoạt theo quy định Điều lệ Đảng và đổi mới nội dung sinh hoạt; Các Chi bộ thực hiện tốt kế hoạch sinh hoạt chuyên đề của năm 2023, thực hiện tốt các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, phát huy tốt tinh thần tự phê bình và phê bình, nâng cao vai trò và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Đảng ủy đã tổ chức cho đảng viên trong toàn Đảng bộ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 với chuyên đề " “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh Bình Phước trong sạch, vững mạnh"; Chỉ đạo các Chi bộ hướng dẫn đảng viên cài đặt phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử"; Kết nạp được 01 đảng viên mới, đạt 20% chỉ tiêu giao, hiện đang xác minh lý lịch 05 hồ sơ cho 05 quần chúng ưu tú; đồng thời tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 03/02 và đợt 19/5/2023 cho 08 đảng viên.
    Về lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội: Trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành năng động của Chính quyền, kinh tế - xã hội của phường Tân Bình tiếp tục phát triển với tốc độ khá. Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt 06 tỷ 307 triệu 177 ngàn đồng, đạt 104% chỉ tiêu giao; Sản xuất nông nghiệp duy trì được sự ổn định; công tác chỉnh trang đô thị có nhiều khởi sắc, các phong trào thi đua phát triển sâu rộng; lĩnh vực dịch vụ - thương mại tiếp tục phát triển khá. Văn hóa - xã hội được quan tâm và có nhiều tiến bộ, chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được nâng lên; phong trào VHVN – TDTT ngày càng phát triển; Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người có công, người có hoàn cảnh khó khăn; tỷ lệ hộ đăng ký gia đình văn hóa đạt 100%, 5/5 khu dân cư đăng ký giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa. An ninh chính trị được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của Chính quyền địa phương.
    Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Đảng bộ.
    Nhân dịp này, UBND phường cũng biểu dương, khen thưởng cho 04 tập thể và 28 cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

anh tin bai

Trao giấy khen cho 04 tập thể tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

anh tin bai
anh tin bai

Trao giấy khen cho 28 cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

anh tin bai

Đồng chí Võ Đăng Khoa – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Xoài phát biểu tại Hội nghị.

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Võ Đăng Khoa – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đồng Xoài ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân trên địa bàn phường đạt được trong thời gian qua. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023, đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội của phường và các Chi bộ tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp phù hợp với tình hình thực tiễn và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, Đảng bộ chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ; phân công các đồng chí UVBTV, các đồng chí Đảng ủy viên về dự sinh hoạt thường xuyên với các Chi bộ; quyết liệt chỉ đạo hoàn thành công tác phát triển đảng viên năm 2023 đảm bảo chỉ tiêu, chú trọng đảng viên ở các Chi bộ khu dân cư. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhằm kịp thời chấn chỉnh những sai lệch của đảng viên tại các Chi bộ trực thuộc và các đoàn thể trên tinh thần xây dựng và đoàn kết. Bên cạnh đó, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo Chính quyền triển khai các biện pháp phát triển kinh tế - xã hội, tăng thu ngân sách; đẩy mạnh cải cách hành chính; tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; tăng cường chỉ đạo công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư kiến nghị của công dân; tiếp tục chỉ đạo Công an phường, tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ, đôn đốc, hướng dẫn nhân dân cài đặt tài khoản định danh điện tử VNEID. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị Đảng bộ cần tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành, tăng cường sự phối hợp và có nhiều biện pháp, giải pháp mới, hiệu quả hơn nữa để quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng các cấp, hoàn thành tốt các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025./.

Viết Thanh – Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy.

 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
   


TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND PHƯỜNG TÂN BÌNH

Địa chỉ :Đường Tô Hiệu, KP Tân Trà 1, P. Tân Bình, TP Đồng Xoài, Bình Phước

Điện thoại: 02713.879.680

Fax: 02713.879.680

Chịu trách nhiệm : UBND phường Tân Bình

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị